คุณลุงข้าวห่อไข่จากเกียวโต จะมากรุงเทพฯ! ไปชิมฝีมือเขาได้ 12-19 ก.ย. นี้เท่านั้น ที่สยามดิสคัฟเวอรี่

โดยเกณิกา รวยธนพานิช
07.08.2024

HIGHLIGHTS

  • ทุกคนจะได้เจอทั้งเชฟโมโตคิจิ และได้ชิมเมนูโอมุไรซ์ชื่อดังของเขาแบบไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น เพราะเชฟจะเดินทางมาทำเมนูเด็ดเสิร์ฟให้เองกับมือถึงที่กรุงเทพฯ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่

ใครชอบดูวิดีโออาหารญี่ปุ่นหรือร้านดังในญี่ปุ่น เราว่าต้องเคยเห็นหน้าคุณลุงอารมณ์ดี ทำโอมุไรซ์ด้วยลีลาท่าทางดูน่ากินที่สุดคนนี้ผ่านบนฟีด TikTok อย่างแน่นอน และด้วยอารมณ์ขัน เอ็นเตอร์เทนเก่ง แถมยังทำอาหารได้น่ากินทุกจาน ทำให้ชื่อร้าน ‘KICHI KICHI’ ข้าวหน้าไข่ในจังหวัดเกียวโตแห่งนี้ กลายเป็นร้านดังจองยากที่ใครๆ ก็ต้องอยากลอง

 

เจ้าของร้าน KICHI KICHI คือ ‘เชฟโมโตคิจิ ยูกิมูระ’ โดยเขาเปิดร้านนี้มาตั้งแต่ปี 1978 ก่อนย้ายมาอยู่โลเคชันปัจจุบันในปี 2003 ซึ่งช่วงแรกๆ โลเคชันเดิมจะอยู่ใกล้กับสตูดิโอถ่ายหนัง จึงมีคนดังแวะมากินบ่อยๆ จนร้านเริ่มดัง เชฟโมโตคิจิจึงเริ่มทำคลิปโชว์ทำข้าวห่อไข่ลงบน YouTube และไม่ใช่แค่ท่าผ่าไข่สุดนุ่มนวล หรือรสชาติอาหารที่ทำให้หลายคนติดใจ แต่รวมถึงบุคลิกสุดร่าเริง ชอบพูดคุย ชอบร้องเพลงด้วย ที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำและเริ่มโด่งดังไกลถึงต่างประเทศ แล้วตั้งแต่นั้นมา KICHI KICHI ก็เริ่มมีคิวแน่นร้านทุกวัน จนกลายเป็นร้านดังที่ต้องมาลองหากใครมาเยือนเกียวโต

 

ทว่าทุกคนจะได้เจอทั้งเชฟโมโตคิจิ และได้ชิมเมนูโอมุไรซ์ชื่อดังของเขาแบบไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น เพราะเชฟจะเดินทางมาทำเมนูเด็ดเสิร์ฟให้เองกับมือถึงที่กรุงเทพฯ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่

 

มื้อนี้จะจัดระหว่างวันที่ 12-19 กันยายน 2567 (ยกเว้นวันที่ 16 กันยายน) ณ ร้าน Babyccino ทุกคนจะได้เจอเชฟทุกรอบแน่นอน โดยผู้ที่เป็นสมาชิก ONESIAM SuperApp จะได้รับสิทธิพิเศษก่อนใคร เพียงสะสมยอดใช้จ่ายในสยามดิสคัฟเวอรี่ ครบ 10,000 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคม 2567 พร้อมแลก 150 ONESIAM Coins ก็จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมชิมเมนูพิเศษ ‘Omu Rice Set by Chef Motokichi Yukimura’

 

หรือทุกคนสามารถสะสมยอดซื้อจากร้านค้าที่ร่วมรายการในสยามดิสคัฟเวอรี่ได้เช่น สอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Siam Discovery  หรือ https://bit.ly/KICHI-OMURICE

About Author