ดรามา ไข่เจียวหน้า รพ.ราคา 55 บาท พ่อค้าขอความเห็นใจต้นทุนแพง

อัพเดต 28 มิ.ย. เวลา 14.09 น. • เผยแพร่ 28 มิ.ย. เวลา 12.12 น.

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 จากกระแสดรามาบนสื่อโซเชียล เรื่องของ “ข้าวไข่เจียว ราคา 55 บาท” ซึ่งชาวเน็ตต่างเตั้งคำถามว่า ราคานี้แพงไปไหม หรือราคานี้สมเหตุสมผลแล้ว ล่าสุดทางพ่อค้าออกมาชี้แจง ยืนยันว่า “ราคานี้ไม่แพงเลย ต้นทุนทั้งวัตถุดิบ ค่าแก๊ส ไข่ ราคาข้าว ฯลฯ ราคาสูงมาก”

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นโดยพยาบาลสาว ที่ซื้อข้าวไข่เจียว ราคา 55 บาท หน้าประตูทางเข้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองนครสวรรค์ ก่อนโพสต์ระบายในเฟซบุ๊กเพราะเธอรู้สึกว่าราคานี้แพงไป “ขออภัยหากไปกระทบร้านใคร ซื้อข้าวตอนดึกแล้วค่ะ หน้าประตูทางเข้าโรงพยาบาลเลย

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

วันนั้นฝนตกไม่ค่อยมีอะไรขาย แค่คิดว่าแพงไปสำหรับเรา ไม่ได้อยู่ในเมือง สงสารถ้าญาติคนไข้ ที่เขาเฝ้าไข้นาน ๆ ไม่มีรายได้มาซื้อ ผิดที่เราไม่ถามราคาก่อนด้วย 55 บาทไทย ข้าวไข่เจียว 1 ฟอง สงสัยค่าที่แพง หน้าโรงพยาบาล”

จากการสอบถามพ่อค้าไข่เขียวร้านดังกล่าว ชื่อนายบุญชัย ยอมรับว่า ขายข้าวไข่เจียว 55 บาทจริง และใส่ไข่เป็ด 2 ฟอง บวกกับหมูสับ ไม่ใช่ไข่ไก่ 1 ฟองอย่างที่เขาเข้าใจ ราคาไข่เป็ดแพงกว่าไข่ไก่ ราคาค้าปลีก ไข่เป็ดเบอร์ 0 เฉลี่ยฟองละ 6.50-7.00 บาท ส่วนไข่ไก่ เบอร์ 0 เฉลี่ยฟองละ 5.30-5.50 บาท ส่วนข้าวใช้ข้าวหมอมะลิ ราคานี้ถือว่าไม่แพงเลย

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ารอบโรงพยาบาล ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้านไข่เจียวขายราคานี้มานานแล้ว และลูกค้าขาจรบ่นประจำเรื่องราคาแพง ที่ผ่านมาเคยมีแม่ค้าขายอาหารเคยไปเตือนแล้วหลายครั้ง เพราะส่งผลกระทบร้านอื่น แต่เขาไม่ฟังใคร และยังขายราคาเดิม

About Author